Giá dầu thô Brent có thể chạm mức 100USD/thùng vào năm 2022

 Giá dầu thô Brent có thể chạm mức 100USD/thùng vào năm 2022 sau khi thế giới khôi phục từ đại dịch Covid-19 - Theo Bank of America. 


 Tính từ đầu năm đến nay, giá dầu thô quốc tế đã tăng tới hơn 40% với việc giá dầu thô Brent vượt ngưỡng 73USD/thùng. Nhiều tổ chức quốc tế dự báo giá dầu thô sẽ đạt ngưỡng 80USD/thùng trong mùa hè này. Và tới năm 2022, nhu cầu dầu thô của toàn cầu sẽ vượt cung, giá dầu thô sẽ chạm mốc kỷ lục 100USD/thùng. 
Đây được xem là mức tăng lịch sử bởi vì vàng đen đã không còn giao dịch ở mức này kể từ năm 2014. Các lý do được đưa ra cho sự khôi phục mạnh mẽ nhu cầu sử dụng dầu thô trên thế giới trong tương lai chủ yếu là do sự hiệu quả của vắc xin phòng đại dịch covid 19. Điều này thúc đẩy sự hồi sinh của nền kinh tế trên toàn cầu, là động lực thúc đẩy sự bùng nổ trên thị trường hàng hóa, nguyên liệu thô. 



Giá dầu thô Brent có thể chạm mức 100USD/thùng vào năm 2022
 

Tại những quốc gia thành công trong việc kiểm soát dịch bệnh, hoạt động giao thông đã gần như trở về mức bình thường. Mức tiêu thụ xăng và nhiên liệu tại nhiều nơi trên thế giới đã tăng mạnh. 
Một nguyên nhân nữa được kể đến là do tăng trưởng nguồn cung dầu thấp hơn nhiều so với mức tăng trưởng nhu cầu sử dụng dự kiến trong năm nay. Liên minh OPEC+ đang thận trọng để giữ thị trường ở mức cân bằng và tránh tình trạng dư nguồn cung khi nền kinh tế toàn cầu được khôi phục. 
Đặc biệt, OPEC vừa dự báo sản lượng khai thác dầu đá phiến của Hoa Kỳ sẽ không phục hồi trở lại nhanh trong năm nay. 
Lượng tồn trữ dầu thô trên toàn cầu đang có xu hướng giảm mạnh, phản ánh tình trạng nguồn cung ở mức thấp và nhu cầu sử dụng ở mức cao. Dự kiến, lượng tồn trữ dầu thô này sẽ tiếp tục giảm tới mức thấp trong nửa cuối năm nay. 
Nhìn chung liên minh OPEC+ đang nỗ lực tái cân bằng thị trường bằng cách hạn chế nguồn cung khi nhu cầu phục hồi mạnh. Trong giai đoạn tiếp theo, liên minh này sẽ tăng dần nguồn cung dầu thô. Điều này có thể khiến giá dầu thô giảm dần.
 
Theo Internet
Chia sẻ bài viết: 

Tags:
hotline Zalo HCD Group Facebook HCD Group Youtube HCD Group