Tăng 4 phiên liên tiếp, dầu lên cao nhất kể từ cuối tháng 5/2017


Tăng 4 phiên liên tiếp, dầu lên cao nhất kể từ cuối tháng 5/2017

Các hợp đồng dầu thô tương lai tăng lên mức cao nhất trong 2 tháng vào ngày thứ Năm, khi sự hỗ trợ từ đà sụt giảm 4 tuần của nguồn cung dầu tại Mỹ đã giúp giá dầu tăng phiên thứ 4 liên tiếp, MarketWatch đưa tin.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Năm, hợp đồng dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 9 trên sàn Nymex tiến 29 xu (tương đương 0.6%) lên 49.04 USD/thùng. Hiện, hợp đồng này đã tăng 4 phiên liên tiếp và đóng cửa tại mức cao nhất kể từ ngày 30/05/2017, dữ liệu từ FactSet cho thấy.

Hợp đồng dầu Brent giao tháng 9 trên sàn Luân Đôn cộng 52 xu (tương đương 1%) lên 51.49 USD/thùng.

Từ đầu tuần đến nay, cả hợp đồng dầu WTI lẫn dầu Brent đã vọt 7%, qua đó hướng đến tuần tăng mạnh nhất trong 1 tháng.

Hôm thứ Tư, Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho biết dự trữ dầu thô nội địa sụt 7.2 triệu thùng trong tuần trước, cao hơn dự báo, đồng thời đây cũng là tuần sụt giảm thứ 4 của dự trữ dầu tại Mỹ.

Nhà đầu tư đang nghĩ rằng nỗ lực cắt giảm sản lượng của các nhà sản xuất chủ chốt trong và ngoài Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) có thể bắt đầu cho thấy kết quả.

Tuy nhiên, việc thắt chặt sản lượng đang thay đổi chậm chạp, một số nhà phân tích tranh luận rằng giá dầu thấp trong thời gian dài có thể bắt đầu loại bỏ những nhà đầu tư và nhà sản xuất chi phi cao tại Mỹ.

Cụ thể, một số công ty dịch vụ khai thác dầu khí ở Mỹ tuyên bố hạ dự toán ngân sách thăm dò và sản xuất của năm nay.

Bên cạnh đó, giá dầu cũng được hỗ trợ từ những lo ngại về nguồn cung dầu tại Venezuela.

Trong thời điểm này, sáng kiến cắt giảm sản lượng của OPEC cũng đang dần chứng kiến những dấu hiệu thành công. Đó là khi Ả-rập Xê-út tuyên bố hôm thứ Hai rằng nước này sẽ cắt giảm kim ngạch xuất khẩu tháng 8/2017, một động thái ngay sau đó được Kuwait hưởng ứng.

Cũng trong phiên giao dịch ngày thứ Năm, hợp đồng xăng giao tháng 8 vọt 2.7 xu (tương đương 1.7%) lên 1.645 USD/gallon. Hợp đồng dầu sưởi giao tháng 8 nhích gần 1 xu lên 1.603 USD/gallon.

Hợp đồng khí thiên nhiên giao tháng 8 cộng 4.5 xu (tương đương 1.5%) lên 2.969 USD/MMBtu.

Hợp đồng này tăng mạnh sau khi EIA cho biết nguồn cung khí thiên nhiên tiến 17 tỷ feet khối trong tuần trước, thấp hơn so với dự báo./.

Theo Vietstock.vn

Chia sẻ bài viết: 

Tags:
hotline Zalo HCD Group Facebook HCD Group Youtube HCD Group